Tuesday, March 31, 2015

Kinh nghiệm du lịch Tết vui vẻ và tiết kiệm

Vào dịp Tết nguyên đán nhưng năm trở lại đây, nhiều người lại có xu hướng lựa chọn những chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm không khí Tết ở một địa danh mới lạ. Du xuân xuất hành đầu năm, tổng kết năm cũ bằng những chuyến đi thú vị, nhưng không phải ai cũng biết kết hợp một chuyến đi du lịch Tết và du lịch Hà Giang vừa vui lại vừa tiết kiệm. Vậy Hanoi Tourism chia sẻ một vãi bí kíp để các bạn có một chuyến du lịch đầu xuân được như ý muốn. 

Bài đăng liên quan
Lập kế hoạch, đăng ký tour từ sớm

Trước khi bắt đầu chuyến hành trình như du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chẳng hạn, điều quan trọng là bạn nên lập ra một kế hoạch cụ thể về điểm đến, thời gian lưu trú, hay phương tiện di chuyển…Việc làm này sẽ giúp bạn xác định được lịch trình chính xác cho chuyến đi và hạn chế được những sai sót không đáng có. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thông tin về hành trình của mình, nơi ăn nghỉ, giá cả cùng những kinh nghiệm chia sẻ của cộng đồng mạng để tránh những khoản chi không đáng có. 


Đặc biệt, vào dịp tết, nhu cầu du lịch của mọi người tăng cao, gây nên tình trạng quá tải tại một số địa điểm du lịch. Do đó, nếu có ý định du xuân thời gian này, bạn nên liên hệ đặt tour tại những công ty du lịch có uy tín càng sớm càng tốt. Điều này sẽ không làm bạn rơi vào trường hợp cháy tour trong mùa cao điểm mà còn hưởng được nhiều chính sách ưu đãi từ các nhà lữ hành. 

Đặt vé máy bay, vé tàu sớm

Vào cao điểm mùa tết, vé máy bay hay vé tàu thường trở nên khan hiếm và có giá đắt đỏ. Lời khuyên giành cho bạn là hãy tìm cách đặt vé máy bay Tết thật sớm và thật nhanh. Nếu may mắn, bạn còn có cơ hội sở hữu được những tấm vé chất lượng với giá rẻ bất ngờ. 


Đặt vé máy bay sớm bạn sẽ có cơ hội sở hữu được những tấm vé chất lượng với giá rẻ bất ngờ 

Nhưng để có được giá vé tốt nhất cho mình, bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin ở một số hãng bay và chịu khó dành thời gian để săn vé giá rẻ. 

Riêng đối với vé tàu, bạn cần lưu ý đặt mua từ sớm, nếu không bạn phải mất cả ngày dài chờ đợi ở ga tàu để mua vé. 

Du lịch trong nước thay vì xuất ngoại

Tùy vào khả năng tài chính và thời gian của chuyến du lịch mà bạn đưa ra lựa chọn điểm đến sao cho phù hợp với tất cả mọi người. 


Những chuyến xuất ngoại sẽ ngốn không ít hầu bao của bạn và thời gian vui chơi không nhiều. Chưa kể, những khác biệt về văn hóa sẽ khiến bạn trở nên lạc lõng ở xứ người trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Trong khi đó, chỉ cần chọn được một địa điểm ưng ý ở trong nước thì chuyến du lịch đầu xuân của bạn cũng đã vô cùng ý nghĩa. 

Nếu bạn muốn đi xa một chút thì đã có những cái tên như Sapa, Mộc Châu, Hà Giang, Hà Nội, …để lựa chọn. Nếu muốn tắm biển, ngắm cảnh đêm, bạn hãy đến với Nha Trang, Vũng Tàu hay Đà Nẵng. Hoặc Đà Lạt, Huế, Hội An cho những người yêu thích du lịch nghỉ dưỡng. 

Du lịch bụi

Nếu bạn là người thích phiêu lưu, mạo hiểm và muốn tự tay tổ chức một chuyến đi thì du lịch bụi (đi phượt) là ưu tiên hàng đầu. 

Việc rong ruổi qua khắp mọi miền Tổ quốc là điều vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể dừng chân ở bất kỳ đâu mà mình thích để ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên và tự do khám phá cuộc sống khi mùa xuân đang về. Và quan trọng là bạn có thể tiết kiệm được chi phí trong chuyến du xuân. 


Nếu bạn là người thích phiêu lưu, mạo hiểm và muốn tự tay tổ chức một chuyến đi thì du lịch bụi (đi phượt) là ưu tiên hàng đầu - Ảnh: Khánh Hmoong 

Đồng thời, theo chia sẻ của nhiều người, du lịch bụi qua những vùng đồng quê thanh bình, những vùng đất còn hoang sơ, các bạn sẽ tìm được cảm giác thư giãn tuyệt đối trong dịp tết và tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Bởi ở các khu du lịch lúc nào cũng đông đúc, ồn ào và chi phí dịch vụ lại quá cao. 

Không chỉ thưởng thức vẻ đẹp non nước hữu tình, mà chuyến phượt ngày tết còn mang đến cảm giác mới mẻ cho bạn. Qua chuyến đi, bạn sẽ hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam cùng những phong tục, lễ hội đặc sắc ngày tết ở mỗi vùng miền. 

Mang theo những vật dụng cần thiết, tránh phí phát sinh

Bạn chỉ nên mang theo những vật dụng thực sự cần thiết như quần áo, giấy tờ tùy thân, máy chụp hình, các loại thuốc,... trong chuyến đi để hành lý được gọn gàng và dễ dàng di chuyển. 


Chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch ngày Tết. 

Ngoài ra, nếu không muốn phát sinh chi phí cho những vật dụng phải mua ở các khu du lịch vì sự bất cẩn của mình, bạn nên lên danh sách những vật dụng cần mang theo. Điều này vừa giúp bạn hạn chế thiếu sót và tiết kiệm được thời gian sắp xếp hành lý. 

Riêng đối với tiền bạc thì bạn nên để tiền trong thẻ ATM và một ít tiền mặt nhằm đề phòng bất trắc và ham muốn mua sắm của bản thân. 

Lựa chọn phương tiện di chuyển, lưu trú

Thay vì chọn một chuyến bay để đến địa điểm du lịch thật nhanh, các bạn có thể đi xe máy, xe ôtô khách, hoặc các phương tiện công cộng. Khi di chuyển trên những phương tiện này, bạn có thể thoải mái tận hưởng không khí mùa xuân dọc chuyến hành trình và tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. 


Có thể lựa chọn việc lưu trú nhà dân để nghiệm cảm giác làm công dân tại địa phương này - Ảnh: Dự V. Nguyễn 

Với tiêu chí tiết kiệm trong chuyến đi, bạn không cần phải chọn một khách sạn hàng sao hay những khu resort để lưu trú. Nếu những khu nhà nghỉ đảm bảo được những yêu cầu mà bạn đặt ra thì tại sao không ưu tiên cho lựa chọn này? Ngoài ra, nếu bạn muốn tối giản chi phí thì có thể tìm một số nhà nghỉ ở xa khu vực trung tâm, hoặc trú tại nhà dân để trải nghiệm cảm giác làm công dân tại địa phương này. 

Ăn uống ngày Tết

Trong những ngày tết, dịch vụ ăn uống tại một số nhà hàng, quán ăn ở cụm du lịch thường có giá khá cao. Vì vậy, không cần phải vào những địa chỉ sang trọng, bạn có thể ngồi ở những quán ăn bình dân, vừa bớt tốn kém vừa là cơ hội để bạn trải nghiệm cảm giác ăn uống như những người dân bản xứ . 


Nếu muốn thưởng thức hương vị đặc sản ở địa phương đó, bạn nên lựa chọn những quán ăn được nhiều người đánh giá cao với các món đặc trưng. Nhưng bạn phải chú ý ăn uống sao cho hợp vệ sinh để bảo vệ sức khỏe. Sức khỏe là điều quan trọng nhất, suy cho cùng thì mục đích đi chơi cũng là để thư giãn thoải mái, đừng để nó ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.

Nguồn: Tổng hợp

0 comments:

Post a Comment