Sunday, January 18, 2015

Tuyệt vời những mùa hoa tại Hà Giang

Mùa xuân muôn hoa đua nở, đến đây vào mùa hoa Hà Giang bạn sẽ thấy những cung đường cheo leo, hiểm trở thường ngày bỗng trở nên thơ mộng, lãng mạn đến lạ.

Khí hậu khắc nghiệt hơn so với nhiều nơi khác nên hoa đào, hoa mận thường nở muộn, trong tết nhiều nơi hoa nở rộ thì ở đây hoa vẫn đang ngậm nụ. Sau đó một tháng hoa mới bắt đầu nở. Nhiều người đến đây bởi quang cảnh, không khí mùa hoa nở tựa như hàng ngàn hàng vạn con bướm tung cánh khỏi vỏ kén đẹp đến rạng ngời. Tiết trời se lạnh, làn sương quyện qua những bông hoa chớm nở tươi nguyên, mỏng manh, rực rỡ.
Hoa đào đằm thắm, ngọt ngào giữa quan cảnh chung quanh mê hoặc lòng người tưởng như đang ở chốn tiên cảnh.


Hoa mận tinh khiết, trắng trong như những tinh thể tuyết nhẹ như không lững lờ trôi giữa bầu trời.

Hoa cải vàng


Nở cùng thời gian với hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng không bị quên lãng mà trái lại kiêu kỳ, lộng lẫy khoe vẻ đẹp rất riêng của mình. Thung lũng Sủng Là – thiên đường của hoa cải vàng nổi bật với những thảm vàng trải dài khắp một vùng, gió lay từng đợt dập dìu như từng đợt sóng lững lờ trôi.

Hoa gạo


Khi hoa đào, hoa mận sắp tàn là lúc hoa gạo bắt đầu bung nở, hoa gạo nở vào tháng ba đỏ rực một màu, hoa gạo xuất hiện nhiều ở đoạn qua cổng trời và địa phận huyện Yên Minh.

Hoa gạo tô điểm nồng ấm trong tiết trời se lạnh.

Hoa tam giác mạch

Thông thường hoa sẽ nở rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, tùy thời điểm gieo trồng của bà con trước đó. Hoa tam giác mạch có vòng đời khoảng một tháng, mới đầu hoa nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng, ánh tím và cuối cùng là đỏ sậm.


Thời gian hoa tam giác mạch nở rộ khiến mọi người quên Hà Giang là vùng đất của núi, của đồi, của đá. Hà Giang đẹp lỗng lẫy đắm chìm trong thế giới của hoa.
Nguồn: Tổng hợp

0 comments:

Post a Comment